SET Announcements

VGI จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.035 บาทต่อหุ้น มั่นใจปี 60 เก็บเกี่ยวรายได้หลังต่อจิ๊กซอว์ขยายธุรกิจแล้วเสร็จ

02 February 2017

บอร์ด VGI ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.035 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินประมาณ 240 ล้านบาท เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ถือหุ้น แม้ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 3 ปี 59/60 (ต.ค.-ธ.ค. 59 ) เทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้ชะลอตัวลง หลังยอดใช้จ่ายซื้อสื่อโฆษณาในช่วงไว้อาลัยและมีค่าใช้จ่ายจากการลงทุนเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจในภูมิภาค มั่นใจปี 60 เป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวรายได้ หลังต่อจิ๊กซอว์การดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด Data Centric Media Hypermarket สำเร็จ

นายสุรเชษฐ์ บำรุงสุข กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ศูนย์กลางสื่อโฆษณาภายใต้ฐานข้อมูลแบบครบวงจรเพื่อตอบสนองความต้องการใช้สื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ (Data Centric Media Hypermarket) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.035 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 240 ล้านบาท โดยบริษัทฯ กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 และกำหนดให้วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับปันผล (Record Date) ก่อนจะจ่ายเงินปันผลในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560

ทั้งนี้ภาพรวมผลการดำเนินงานใน 9 เดือนแรกของปี 59/60 (เมษายน-ธันวาคม 2559) บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,935 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สาเหตุหลักจากการรับรู้รายได้หลังเข้าไปถือหุ้นใน MACO โดยมีกำไรสุทธิ 635 ล้านบาท ลดลง 13% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจากการชะลอของเม็ดเงินโฆษณาในตลาดรวมที่ลดลงถึง 12% ในปี 2559 ซึ่งต่ำสุดในเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา ประกอบกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากการรุกขยายธุรกิจสื่อโฆษณาเช่น การเข้าลงทุนถือหุ้นในบริษัท Titanium Compass Sdn Bhd โดยได้รับสิทธิบริหารสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้า MRT เส้นทางใหม่ในประเทศมาเลเซียเป็นระยะเวลา 10 ปี ที่มีแผนเปิดเดินรถเพื่อให้บริการประชาชนอย่างเต็มรูปแบบในช่วงกลางปีนี้ เพื่อรับแผนรุกธุรกิจของ VGI ไปยังตลาดต่างประเทศในกลุ่มอาเซียน

“แม้อุตสาหกรรมสื่อโฆษณาในช่วงไตรมาส 3 ปี 59/60 (ต.ค.-ธ.ค. 59 ) จะชะลอตัวในช่วงไว้อาลัยและมีค่าใช้จ่ายจากการขยายการลงทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ VGI ทั้งในและต่างประเทศ แต่เรายังคงการจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นที่ดีให้แก่นักลงทุน” นายสุรเชษฐ์ กล่าว

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ VGI กล่าวว่า การรุกขยายการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา เป็นการเติมเต็มจิ๊กซอว์ทางธุรกิจเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ VGI ที่มุ่งไปสู่การเป็นศูนย์กลางสื่อโฆษณาภายใต้ฐานข้อมูลแบบครบวงจรเพื่อตอบสนองความต้องการใช้สื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ (Data Centric Media Hypermarket) เพื่อสามารถนำข้อมูลด้านพฤติกรรมของลูกค้ามาใช้วิเคราะห์วางแผนเลือกใช้สื่อโฆษณาต่างๆ ทั้งสื่อโฆษณาบนสถานีและบนรถไฟฟ้าบีทีเอส สื่อโฆษณาในอาคารสำนักงาน สื่อโฆษณาในลิฟท์อาคารสำนักงาน สื่อในลิฟท์ของคอนโดมิเนียม รวมถึงสื่อโฆษณาที่เป็นจอแอลอีดีขนาดใหญ่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อสื่อสารไปยังลูกค้าเฉพาะกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ในปีนี้จะเป็นปีที่ VGI เก็บเกี่ยวรายได้เพื่อรองรับเม็ดเงินสื่อโฆษณา OOH ที่ยังขยายตัวได้ดีและจะช่วยผลักดันการเติบโตด้านผลการดำเนินงานในปี 2560/61 ของ VGI ได้เป็นอย่างดี