ข่าวแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ

VGI ผนึกไมดาส โกลบอล มีเดีย รุกสื่อโฆษณาตามหัวเมืองใหญ่ ผุดหอนาฬิกาติดตั้งป้าย LED 10 จังหวัดทั่วประเทศ

21 กรกฎาคม 2558

VGI ผู้นำเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน จับมือพันธมิตร ไมดาส โกลบอล มีเดีย รุกสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยในต่างจังหวัด ผุดหอนาฬิกาในย่านชุมชนและใช้เป็นพื้นที่ติดตั้งสื่อโฆษณาใน 10 จังหวัดตามหัวเมืองใหญ่และจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญ ชี้จุดเด่นช่วยให้ลูกค้าสามารถวางแผนทำสปอตโฆษณาในภาษาท้องถิ่น เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายคนในชุมชน พร้อมระบบควบคุมเพื่อให้ลูกค้าสามารถเห็นโฆษณาของตนเองได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านทาง application ตลอด 24 ชั่วโมง

นายมารุต อรรถไกวัลวที กรรมการบริหารและ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด หรือ VGI ผู้นำธุรกิจให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณาที่สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตในยุคสมัยใหม่ (Lifestyle Media) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับพันธมิตร ไมดาส โกลบอล มีเดีย ซึ่งเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีและจอภาพ LED ที่ดีที่สุดในประเทศ และดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณาในรูปแบบป้ายโฆษณาจอ LED เพื่อร่วมรุกขยายพื้นที่สื่อโฆษณาในต่างจังหวัดจำนวน 10 แห่ง โดยรูปแบบการรุกในครั้งนี้ ไมดาสฯ จะเป็นผู้ดูแลด้านการออกแบบและโครงสร้างของหอนาฬิการวมถึงจอภาพ LED ทั้งหมด (Midas Clock Tower) ตามแหล่งชุมชนเพื่อใช้บอกข้อมูลข่าวสารให้แก่คนในท้องถิ่น พร้อมใช้พื้นที่ดังกล่าวติดตั้งป้ายโฆษณาจอ LED เพื่อนำเสนอสปอตโฆษณาของลูกค้า

ขณะที่ VGI จะเป็นผู้รับผิดชอบในการขายสื่อโฆษณาบนจอ LED ที่ติดตั้งอยู่กับหอนาฬิกาในแต่ละจังหวัดทั้งหมด โดยจะชูจุดเด่นที่ลูกค้าสามารถทำ Local Marketing หรือการทำการตลาดเฉพาะคนในพื้นที่ ซึ่งสามารถเลือกใช้ภาษาท้องถิ่นเพื่อสื่อสารข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่นสินค้าเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายในท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงการ monitoring ได้ง่ายๆ ผ่าน ระบบ CCTV appication เป็นการตอกย้ำยืนยันความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าเพื่อติดตามและตรวจสอบการเห็นสปอตโฆษณาได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งตอบโจทย์การโฆษณายุคดิจิตอลได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะเริ่มเปิดขายพื้นที่สื่อโฆษณาที่ติดตั้งบนหอนาฬิกาและนำเสนอโปรโมชั่นให้แก่ลูกค้าได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้

“สื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยในต่างจังหวัดยังมีโอกาสขยายตัวได้ดี โดยเฉพาะหัวเมืองใหญ่และจังหวัดตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีประชากรอาศัยเป็นจำนวนมากและมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง VGI มองเห็นโอกาสครั้งนี้จึงร่วมกับพันธมิตรเพื่อรุกขยายธุรกิจในพื้นที่ดังกล่าวโดยเบื้องต้นจะเริ่มที่10 จังหวัดก่อน นายมารุต กล่าว

ด้านนายสุรเชษฐ์ ลักษมีพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไมดาส โกลบอล มีเดีย จำกัด หรือ Midas ผู้นำธุรกิจในการพัฒนาสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย (OHM) ที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีผสมผสานกับการออกแบบเพื่อตอบสนองสื่อนอกที่อยู่อาศัย กล่าวว่า ความร่วมมือกันกับ VGI ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารพื้นที่สื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยในครั้งนี้ เป็นการผสานจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัทฯ เพื่อร่วมกันรุกขยายธุรกิจสื่อโฆษณาในต่างจังหวัด โดย Midas เป็นผู้รับผิดชอบในการออกแบบ วางโครงสร้างและภาพลักษณ์ของหอนาฬิกา รวมถึงการวางระบบ Software Application ต่างๆที่ใช้ในการควบคุมจอภาพโฆษณา LED ทั้งหมด

ทั้งนี้ การลงทุนก่อสร้างหอนาฬิกาจะติดตั้งกระจายอยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศตามหัวเมืองใหญ่ๆ เช่น เชียงใหม่ นครสวรรค์ สระบุรี อุดรธานี ขอนแก่น ร้อยเอ็ด ชลบุรี ราชบุรี จันทบุรี ซึ่งล้วนเป็นจังหวัดที่มีจำนวนประชากรและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากและรายได้ต่อหัวของประชากรก็อยู่ในเกณฑ์สูง ขณะที่การเลือกทำเลก่อสร้างนั้นจะพิจารณาจากความโดดเด่นในด้านพื้นที่ที่สำคัญของแต่ละจังหวัด ซึ่งเป็นเส้นทางคมนาคมหลักของคนในชุมชนที่ใช้สัญญาจรเป็นจำนวนมาก โดยปัจจัยดังกล่าวข้างต้น จึงเป็นเกณฑ์การตัดสินใจของบริษัทฯ ในการเลือกก่อสร้าง Midas Clock Tower ให้เป็นอีกหนึ่ง Landmark ของแต่ละจังหวัดและมั่นใจว่าสื่อโฆษณาหอนาฬิกา หรือ Midas Clock Tower จะได้รับความสนใจและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนในท้องถิ่นอย่างแน่นอน