1. ธุรกิจที่แตกต่าง
VGI ขยายธุรกิจจากสื่อโฆษณาแบบดั้งเดิม ที่มีสื่อโฆษณานอกบ้านแบบออฟไลน์เป็นหลัก เข้าสู่โลกแห่งธุรกิจออนไลน์ เราสามารถวางรากฐานได้สำเร็จและก้าวขึ้นเป็นผู้นำการตลาดแบบครบวงจร (Offline-to-Online Marketing Solutions) ซึ่ง รวมแพลตฟอร์มออฟไลน์และออนไลน์ที่มีในมือไว้ด้วยกัน โดยใช้การเชื่อมโยงกับข้อมูลจากแรบบิท ทำให้ VGI สามารถปรับกลยุทธ์ทางการขาย นำเสนอตัวเองเป็นทุกทางออกของการสื่อสารที่ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ และวัดผลได้
2. แพลตฟอร์มที่หลากหลาย
VGI มีแพลตฟอร์มที่หลากหลาย อาทิ สื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชน สื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อโฆษณาบนท้องถนน สื่อโฆษณาในอาคาร และสื่อโฆษณาในสนามบิน ทำให้เรามีกำลังการผลิตสื่อในมือมากกว่า 12,000 ล้านบาท นอกจากนี้ VGI มีบริษัทลูกอย่าง Rabbit Group ผู้นำด้านธุรกิจดิจิทัล ซึ่งป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทชั้นนำที่อยู่ในอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิเช่น ระบบขนส่งมวลชน ระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ เครือข่ายโทรคมนาคม โลจิสติกส์ และแอปพลิเคชันการสื่อสารยอดนิยม ด้วยองค์ประกอบที่สมบูรณ์เหล่านี้ทำให้ Rabbit Group ทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลของผู้บริโภคได้มากกว่า 18 ล้านคน ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจสื่อโฆษณาของ VGI มอบโซลูชั่นส์ให้แก่แบรนด์ได้เป็นอย่างดี
3. ผู้นำตลาด
จากการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจของ VGI ทำให้ปัจจุบัน VGI เป็นผู้นำในตลาดสื่อโฆษณานอกบ้านของไทยด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 50% ทั้งนี้จุดแข็งของ VGI คือการได้รับสัญญาสัปทานระยะยาวถึง 30 ปี ในธุรกิจสื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชน จากบริษัทแม่คือ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ "BTS" ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ธุรกิจหลักในย่านใจกลางกรุงเทพฯ VGI ยังจะได้รับผลประโยชน์จากการเติบโตในอนาคตจากการเพิ่มเส้นทางการเดินรถของ BTS ที่เป็นผู้พัฒนาหลักของระบบคมนาคมด้วยรถไฟฟ้าในประเทศไทย ทำให้เราคาดการณ์ว่ากำลังการผลิตสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้านี้จะขยายเพิ่มขึ้นอีก 5 - 6 เท่า ภายในปี 2565/66 นอกจากนี้เรายังมี Rabbit Group ผู้นำให้บริการระบบการชำระเงินในบริเวณทั่วกรุงเทพฯ
4. สถานะทางการเงินแข็งแกร่ง
สถานะทางการเงินของเรามีความแข็งแกร่งจากการบริหารงานทางการเงินอย่างรอบคอบ ปัจจุบันเราดำเนินงานโดยไม่ใช้เงินกู้ยืมใดๆทำให้บริษัทปราศจากภาระทางการเงิน และดอกเบี้ยที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญของบริษัทฯ ส่งผลให้บริษัทฯ มีความคล่องตัว และความยืดหยุ่นในการดำเนินงาน รวมถึงการแสวงหาโอกาสในการเติบโต อัตราส่วนเงินกู้ยืมต่อส่วนทุนที่เป็นศูนย์นี้ตอกย้ำความมั่นคงทางการเงินของบริษัทฯ ลดความเสี่ยงทางการเงิน และเสริมสร้างความสามารถในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง
มากไปกว่านั้น สภาพคล่องทางการเงินที่สูงของบริษัทฯ บ่งชี้ถึงสถานะเงินสำสดสำรอง และสินทรัพย์สภาพคล่องสูงที่เพียงพอต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ โดยไม่มีข้อจำกัดทางการเงิน แต่เป็นข้อได้เปรียบสำหรับโอกาสการลงทุนใหม่ๆ และสร้างความมั่นใจในการดำเนินงานในช่วงเวลาของความท้าทาย และยากลำบากได้
โดยภาพรวม ฐานะทางการเงินที่แข็งกร่งของบริษัทฯ ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการรักษาเสถียรภาพทางการเงินในระยะยาว แต่ยังคงหมายถึงศักยภาพในการเติบโตเชิงกลยุทธ์อีกด้วย
กลยุทธ์
จากการที่ VGI ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจสู่การเป็นผู้ให้บริการ Offline-to-Online (O2O) โซลูชั่นส์บนอีโคซิสเต็มที่สมบูรณ์ ผ่านแพลตฟอร์มธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ ทำให้เราสามารถนำเสนอแคมเปญด้านสื่อโฆษณาและการตลาดที่ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลของกลุ่มบริษัทฯ เพื่อมอบโซลูชั่นส์ได้ในทุกๆ จุดการเดินทางของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
คุณค่าขององค์กร
เราเชื่อมั่นในการสร้างคุณค่าแบบยั่งยืนให้แก่ผู้ถือหุ้น คู่ค้าและสังคม ซึ่งถือเป็นหลักการพื้นฐานที่เรายึดถือในการดำเนินงานมาโดยตลอด
การเติบโตทางธุรกิจ
เรามีจุดม่งหมายในการเป็นผู้นำธุรกิจในอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตสูงสุด และพร้อมเป็นพันธมิตรกับผู้นำธุรกิจจากทั่วโลกที่ช่วยส่งเสริมธุรกิจหลัก ที่เรามีอยู่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือหลักสำคัญที่ทำให้เราเติบโตอย่างแตกต่างตลอดมา
การสร้างนวัตกรรม
เราให้ความสำคัญกับดิจิตอล เทคโนโลยี การวิจัยและพัฒนา เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศในการพัฒนา ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์ที่เข้ากับทุกเจเนอเรชั่น ให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้อย่างดีที่สุด
ภาพรวมและเป้าหมายผลการดำเนินงาน
ในปี 2567/68 ที่กำลังจะมาถึง บริษัทฯ จะดำเนินงานด้วยกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการเพิ่มศักยภาพของบริษัทฯ โดยจะให้ความสำคัญกับธุรกิจร่วมที่มีอยู่มากกว่าการขยายไปสู่ภาคธุรกิจใหม่ บริษัทฯ ได้วางงบประมาณการค่าใช้จ่ายในการลงทุนจำนวน 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะถูกกำหนดใช้ในธุรกิจสื่อโฆษณาร้อยละ 50 ธุรกิจบริการด้านดิจิทัลร้อยละ 20 และอีกร้อยละ 30 จะลงทุนในธุรกิจการจัดจำหน่าย ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าการเติบโตของรายได้ในปี 2567/68 จะอยู่ที่ 6,000 ถึง 6,800 ล้านบาท
จากมาตราการต่างๆ ของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีสำหรับการดำเนินธุรกิจในปีนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยคาดว่าผลิตภัณฑ์รวมของประเทศไทยในปี 2567 จะเติบโตขึ้นร้อยละ 3.8 และการบริโภคภาคเอกชนจะโตขึ้นร้อยละ 4.5 จากโครงการดิจิทัล วอลเลต บริษัทฯ จึงคาดว่าจะเห็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญทั้งในด้านการดำเนินงาน และผลประกอบการโดยรวม ซึ่งจะเป็นผลมาจากความต้องการในสินค้าและบริการของบริษัทฯ ที่เพิ่มขึ้นตามสภาวะเศรษฐกิจที่คาดว่าจะดีขึ้น โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายที่จะใช้โอกาสอันดีนี้ในการสร้างความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ในตลาด เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน