ข่าวแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ

VGI รับสื่อโฆษณาภูธรมาแรง ลุยผุดหอนาฬิกาติดตั้งป้าย LED เพิ่มอีก 5 แห่ง ย้ำชัดรัฐคุมเข้มการใช้งบประชาสัมพันธ์ไม่กระทบรายได้บริษัทฯ แน่นอน

15 ตุลาคม 2558

VGI ผู้นำเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน ชี้สื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยในตลาดต่างจังหวัดมาแรง เดินหน้าเฟส 2 ต่อทันที ลุยก่อสร้างหอนาฬิกาติดตั้งป้าย LED เพิ่มอีก 5 จังหวัด หลังผนึกพันธมิตรผุดหอนาฬิกาในย่านชุมชนตามหัวเมืองใหญ่ 10 จังหวัด เพื่อใช้เป็นพื้นที่ติดตั้งสื่อโฆษณาสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายคนในท้องถิ่น ระบุลูกค้าตอบรับแห่จองใช้พื้นที่สื่อโฆษณาพุ่ง ด้านผู้บริหาร VGI ย้ำชัดรัฐออกกฎคุมเข้มใช้งบประชาสัมพันธ์ภาครัฐไม่กระทบ VGI ชี้แต่ละปีสัดส่วนรายได้จากหน่วยงานรัฐไม่ถึง 0.5% ของรายได้รวมทั้งปี

นายมารุต อรรถไกวัลวที กรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ผู้นำธุรกิจให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณาที่สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตในยุคสมัยใหม่ (Lifestyle Media) เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ ได้จับมือกับพันธมิตรเพื่อรุกขยายสื่อนอกที่อยู่อาศัยในตลาดต่างจังหวัด ในรูปแบบ Midas Clock Tower ซึ่งเป็นหอนาฬิกาติดตั้งจอภาพ LED ตามหัวเมืองใหญ่ 10 จังหวัด ตามแหล่งชุมชน เพื่อใช้บอกข้อมูลข่าวสารให้แก่คนในท้องถิ่น โดยพบว่าโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจาก สื่อดังกล่าวมีจุดเด่นที่ลูกค้าสามารถทำ Local Marketing หรือการทำการตลาดเฉพาะคนในพื้นที่ รวมถึงสามารถเลือกใช้ภาษาท้องถิ่นเพื่อสื่อสารข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่นสินค้า เจาะกลุ่มเป้าหมายในท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ จากความสำเร็จดังกล่าว บริษัทฯ จึงร่วมกับพันธมิตรขยายพื้นที่สื่อโฆษณารูปแบบ Midas Clock Tower เพิ่มเติมอีก 5 แห่งตามหัวเมืองใหญ่ ได้แก่ ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี หัวหิน ลำพูน พระนครศรีอยุธยา นอกจากนี้ยังได้ศึกษาความเป็นไปได้การลงทุนเพิ่มพื้นที่สื่อโฆษณาในต่างจังหวัดอีก 3 แห่ง ได้แก่ เชียงราย นครราชสีมาและอุบลราชธานี อีกด้วย

“หลังจากที่เราได้เริ่มขายสื่อโฆษณา Midas Clock Tower ในต่างจังหวัดพบว่า ลูกค้าให้ความสนใจจองพื้นที่ซื้อสื่อโฆษณาเป็นจำนวนมาก เพื่อใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายในท้องถิ่น เราจึงเร่งขยายโครงการดังกล่าวไปยังหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดเพิ่มเติม ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเช่นเดิม” นายมารุต กล่าว

ขณะเดียวกัน กรรมการบริหารและ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ VGI ยังได้ชี้แจงถึงกรณีที่ภาครัฐมีนโยบายออกกฎหมายควบคุมการโฆษณาประชาสัมพันธ์ภาครัฐ ซึ่งหากมีการออกกฎหมายมาบังคับใช้จริงนั้น ทาง VGI มองว่านโยบายดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของบริษัทฯ แต่อย่างใด เนื่องจากแต่ละปี VGI มีสัดส่วนรายได้ที่มาจากงบสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์จากหน่วยงานภาครัฐเฉลี่ยต่ำกว่า 0.5% หรือคิดเป็นรายได้เฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 10-20 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งถือเป็นเม็ดเงินรายได้จำนวนน้อยมากเมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานรวมทั้งปีของบริษัทฯ