ข่าวแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ

“แรบบิท แคร์”เขย่าวงการโบรคเกอร์ประกันภัย สู่ผู้นำตลาดด้านประกันภัยและผลิตภัณฑ์ทางการเงิน จับมือพันธมิตรกว่า 70 บริษัทชั้นนำ ตั้งเป้าปี 2565 เบี้ยประกันภัยเติบโต 3 พันล้านบาท

24 กุมภาพันธ์ 2565

บริษัท แรบบิท แคร์  จำกัด ภายใต้ Rabbit Group ในเครือ VGI  เผยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปี 2565 เดินหน้าสู่การเป็นบริษัทชั้นนำด้านประกันภัยและการเงินในประเทศไทย ตั้งเป้าที่จะสร้างมูลค่าการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยดำเนินการผ่านเทคโนโลยีอัจฉริยะ CareOS ที่จะทำหน้าที่วิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าเพื่อจับคู่กับผลิตภัณฑ์จากพันธมิตรชั้นนำกว่า 70 ราย เพื่อช่วยการเปรียบเทียบข้อเสนอด้านประกันภัยเป็นเรื่องง่าย นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวแคมเปญการตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจในช่วงการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ด้วยการนำเสนอทางเลือกในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น ผ่อน 0% นาน 10 เดือน และลูกค้าสามารถประหยัดสูงสุดถึง 70% เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงบริการได้ง่ายขึ้น ภายใต้การบริการที่ครอบคลุมทั้ง 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ประกันภัยรถยนต์ ประกันสุขภาพ ประกันชีวิต ประกันภัยอื่น ๆ ประกันองค์กร และผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ควบคู่ไปกับการดูแลหลังการขาย พร้อมบริการความแคร์ 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ ที่พร้อมดูแลลูกค้าทุกคนอย่างใส่ใจสอดคล้องกับสโลแกน “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ” ทั้งหมดนี้เพื่อมุ่งสู่การเป็นบริษัทนายหน้าประกันภัยอันดับหนึ่งของประเทศไทยได้อย่างแข็งแกร่ง โดยในปี 2565 ตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยเติบโต 3 พันล้านบาท

คุณไมเคิล มันเฟรด สไตลเบิล ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด เปิดเผยว่า แรบบิท แคร์ เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเน้นตลาดออนไลน์ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบและซื้อประกันภัยและผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้อย่างสะดวกสบาย โดยลูกค้าสามารถค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการแบบเฉพาะบุคคลได้อย่างสมบูรณ์แบบ และประหยัดเวลาด้วยบริการที่สามารถค้นหาและเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ได้ทุกที่ทุกเวลาในทุกช่องทาง พร้อมการดูแลจากเจ้าหน้าที่ของแรบบิท แคร์ กว่า 300 คน ที่มีความรู้คอยให้คำปรึกษา เพื่อนำเสนอราคาที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดให้กับลูกค้า ผ่านการโทรและแชท ตลอด 24 ชั่วโมง โดยในปี 2565 แรบบิท แคร์ ยึดค่านิยมหลักขององค์กร ภายใต้สโลแกน “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ” (Complete Care) เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจและเชื่อมั่นในการนำเสนอทางเลือกในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทั้งด้านความครบครัน (Comprehensive) รวดเร็ว (Agile) รับผิดชอบ (Responsible) และเรียบง่าย (Effortless) เพื่อนำเสนอราคาที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดให้กับลูกค้า

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินการรีแบรนด์ดิ้งจาก “แรบบิท ไฟแนนซ์” สู่ “แรบบิท แคร์” ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจด้านการให้คำปรึกษา และเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ประกันและการเงินอย่างโปร่งใส ในขณะเดียวกันได้แสดงออกถึงความใส่ใจทุกความต้องการของลูกค้าด้วยการออกแบบเครื่องหมายโลโก้รูปหัวใจที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหูของมาสคอตกระต่าย รวมถึงการเปลี่ยนสีประจำองค์กรเป็น “Caring Blue” ที่สื่อถึงความสงบ และดูน่าเชื่อถือมากขึ้น ตลอดจนการเปลี่ยนสโลแกนของแบรนด์เป็น “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ” หรือ “Complete Care” ควบคู่ไปกับการนำเสนอมาสคอต “น้องแคร์” (Nong Care) ในฐานะผู้จัดการความแคร์ เพื่อตอกย้ำถึงการดูแลและสนับสนุนลูกค้าของเรา

สำหรับปี 2564 แม้จะมีความท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ แรบบิท แคร์ สามารถดำเนินธุรกิจเติบโตด้วยเบี้ยประกันภัยมากกว่า 2 เท่า คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.9 พันล้านบาท นอกจากนี้บริษัทฯ ยังให้การต้อนรับผู้ถือหุ้นรายใหม่ผ่านรอบการลงทุน Series B ซึ่งรวมถึง Samsung Ventures และ Korea Investment Partners และบริษัทประกันภัยรถยนต์ Asia Direct Broker ที่จะมาผสานรวมเข้ากับระบบการดำเนินงานของแรบบิท แคร์

ในขณะที่ภาพรวมของตลาดทั่วโลก และในประเทศไทย คาดว่าจะทยอยฟื้นตัวจากโควิด-19  โดยในไทยพบว่าสัดส่วนของเบี้ยประกันภัยต่อจีดีพียังอยู่ในระดับที่สามารถดำเนินการได้เมื่อเทียบกับตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยแนวโน้มของตลาดในเชิงบวกนี้ สอดคล้องไปกับแนวโน้มการซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ที่มีอย่างต่อเนื่อง อันแสดงให้เห็นถึงโอกาสในการเติบโตเป็นอย่างมาก โดยในปี 2565 แรบบิท แคร์ คาดการณ์การเติบโตที่ตัวเลขสองหลัก พร้อมตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยเติบโต 3 พันล้านบาท

ด้านกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจปี 2565 แรบบิท แคร์ มุ่งเน้นการพัฒนาด้านบริการให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมทุกกลุ่มทั่วประเทศ แรบบิท แคร์ จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค และต้องการที่จะเข้ามาช่วยทำให้ทุกการเข้าถึงบริการด้านประกันภัยและการเงินกลายเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น เช่น การพัฒนาระบบ CareOS การเสนอดีลประกันภัยในราคาที่ดีที่สุด ด้วยระบบการเปรียบเทียบประกันภัยและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่รวดเร็วภายใน 30 วินาทีจากพันธมิตรที่จะช่วยให้ลูกค้าค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการของตนได้อย่างตรงจุด

พร้อมกันนี้ แรบบิท แคร์ เตรียมจะขยายข้อเสนอผลิตภัณฑ์ในกลุ่มการประกันภัยรถยนต์เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น ตลอดจนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพในราคาที่เข้าถึงได้ เนื่องจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ทำให้ธุรกรรมอีคอมเมิร์ซมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยได้เตรียมวางแผนที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีความคุ้มครองทันทีภายในปีนี้อีกด้วย” คุณไมเคิล กล่าวสรุป

คุณโจฮันเนส ฟริดริค วอน โรห์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน แรบบิท แคร์ เป็นแพลตฟอร์มนายหน้าประกันภัยที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย โดยเบี้ยประกันภัยเติบโตเพิ่มขึ้นจาก 7 ร้อยล้านบาทในปี 2563 เป็น 1.9 พันล้านบาทในปี 2564 ซึ่งเพิ่มขึ้น 166% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในขณะเดียวกันบริษัทได้มีทีมงานเติบโตจาก 300 คน โดยปัจจุบันมีมากกว่า 700 คน

ด้านการเติบโตของประกันภัยรถยนต์ มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 212% เมื่อเทียบเป็นรายปี ทั้งแบบออร์แกนิกและจากการเข้าซื้อกิจการของโบรกเกอร์ Asia Direct โดยได้รวมตัวแทนที่ได้รับการฝึกอบรมกว่า 150 คน และทีมบริหารที่มีประสบการณ์ เพื่อรองรับการเติบโต ส่วนด้านการประกันสุขภาพ เติบโตขึ้น 261% เมื่อเทียบเป็นรายปี รวมถึงด้านการประกันภัยองค์กร มีอัตราการเติบโต 63% ต่อปี

พร้อมกันนี้ แรบบิท แคร์ ยังได้สร้างการรับรู้แบรนด์ด้วยแผนการสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา โดยเตรียมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาครั้งแรก ครอบคลุมทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ภายใต้แนวคิดเรียบง่าย สื่อถึงการดูแลและให้การสนับสนุนลูกค้าด้วยความห่วงใย เพราะทุกครอบครัวมีสมาชิกที่เป็นผู้นำในการดูแลครอบครัว แรบบิท แคร์ ขอยกตำแหน่งให้บุคคลที่คอยทำหน้าที่จัดการเรื่องการประกันภัยและการเงินสำหรับครอบครัวเหล่านี้ เป็น Chief Family Officer หรือ CFO โดย แรบบิท แคร์ จะขออาสาทำหน้าที่ช่วยแบ่งเบาภาระและอยู่เคียงข้าง CFO เพื่อช่วยดูแลด้านประกันภัยและการเงินให้กับทุกคนในครอบครัว ตอกย้ำการเป็นบริษัทชั้นนำด้านประกันภัยและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เข้าใจและห่วงใยลูกค้าทุกคน ตามสโลแกน “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ” โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 ผ่านทางทีวี สื่อนอกบ้าน ทางวิทยุ และออนไลน์

“อย่างไรก็ตาม แรบบิท แคร์ เข้าใจถึงความท้าทายที่ลูกค้าต้องเผชิญจากสถานการณ์โควิด-19 และต้องการทำให้ผลิตภัณฑ์ประกันภัยและการเงินเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จึงได้จัดโปรโมชันด้วยข้อเสนอสุดคุ้ม ให้ลูกค้าได้ประหยัดสูงสุด 70% และ “ซื้อเลยจ่ายทีหลัง” กับโปรโมชัน ผ่อน 0% นาน 10 เดือน ตลอดจนเพื่อให้ผู้บริโภคได้มีตัวเลือกที่หลากหลาย จากแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมครบวงจร ช่วยให้ประหยัดทั้งเวลา ประหยัดทั้งเงิน ตลอดจนสามารถมั่นใจได้เลยว่าจะได้รับสิทธิประโยชน์ด้านราคาคุ้มค่าสูงสุด” คุณโจฮันเนส กล่าว

คุณชยพัทธ์ สกุลร่มโพธิ์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเชิงพาณิชย์ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน แรบบิท แคร์ ได้ดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรชั้นนำมากกว่า 70 บริษัท โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในราคาที่เข้าถึงได้ ซึ่งตอบสนองทุกความต้องการ เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค ตอกย้ำสโลแกน “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ” (Complete Care) ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่สโลแกนเท่านั้น แต่ แรบบิท แคร์ ยังให้ความสำคัญและแคร์ผู้บริโภคผ่านการบริการด้านต่าง ๆ อาทิ แคร์เซ็นเตอร์ รวมถึงระบบปฏิบัติการ CareOS หรือ ระบบปฏิบัติการความแคร์ มีจุดเด่นในการทำหน้าที่เป็นตัวกลางเชื่อมต่ออัตโนมัติกับระบบของพันธมิตร ช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นหาดีลดี ๆ และเปรียบเทียบข้อมูลด้านประกันและการเงินต่าง ๆ ได้ครบจบในที่เดียว มีความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูง ซึ่งระบบปฏิบัติการนี้เป็นกลไกสำคัญที่เข้ามาช่วยลดความซับซ้อนของขั้นตอนต่าง ๆ ทำให้การใช้งานผ่านแพลตฟอร์มของ แรบบิท แคร์ เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

นอกจากนี้สำหรับผู้บริโภคที่ทำธุรกรรมผ่านแรบบิท แคร์ จะได้รับสิทธิพิเศษกับบริการหลังการขายแบบครบวงจรบนแพลตฟอร์มออมนิแชแนล ที่พร้อมให้บริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์เพื่อรับความคุ้มค่าที่พิเศษกว่าที่เคย อาทิ

  • Care Center 1438 บริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าให้สามารถติดต่อหรือขอรับบริการได้ง่ายขึ้นตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์
  • Care Emergency บริการช่วยเหลือเร่งด่วนสำหรับผู้ซื้อประกันรถยนต์ เช่น บริการแจ้งเคลมอย่างเร่งด่วนเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน บริการเรียกหน่วยฉุกเฉิน เป็นต้น
  • Health Caresultant บริการรับคำปรึกษาจากแพทย์สำหรับลูกค้าประกันสุขภาพที่ลูกค้าสามารถวิดีโอคอลปรึกษาปัญหาสุขภาพกับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจาก Chiiwii ผ่านระบบออนไลน์ได้ง่าย ๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ครบครัน แรบบิท แคร์ เชื่อมั่นว่าพร้อมที่จะทำหน้าที่เป็นเสมือนผู้ช่วยในการดูแลทุกด้านที่เกี่ยวข้องกับประกันภัยและบริการทางการเงินที่จะมาช่วยทำให้เรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่ายในทุกขั้นตอนด้วยความใส่ใจ ตั้งแต่การให้คำปรึกษาก่อนซื้อผลิตภัณฑ์ การช่วยอำนวยความสะดวกหลังการขาย จนถึงการประสานงานเพื่อให้ลูกค้าได้รับผลประโยชน์สูงสุดและได้รับการบริการที่ดีที่สุดจาก แรบบิท แคร์ คุณชยพัทธ์ กล่าวทิ้งท้าย

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด โทรศัพท์ 1438 (บริการ 24 ชม.) เว็บไซต์ https://rabbitcare.com/ ตลอดจนติดตามข่าวสาร และกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/RabbitCareTH