VGI ดัน Rabbit ขึ้นแท่นผู้นำ e-Payment ผนึก AIS ขยายแพลตฟอร์มการชำระเงิน อัพฐานลูกค้า 10 ล้านคนใน 3 ปี
VGI ดัน Rabbit ขึ้นแท่นผู้นำ e-payment ผนึกกำลังค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ AIS ขยายแพลตฟอร์มการชำระเงินครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์เสริมศักยภาพเพิ่มความแข็งแกร่ง หลัง AIS เข้าถือหุ้นใน Rabbit LINE Pay อัดฉีดเงินกว่า 787 ล้านบาท พร้อมขยายฐานลูกค้าเข้าสู่แพลตฟอร์มของ Rabbit LINE Pay ทั้งหมด ซึ่งจะช่วยอัพฐานลูกค้า Rabbit Line Pay เป็น 10 ล้านคนในอีก 3 ปี ต่อยอดธุรกิจขึ้นผู้นำ Offline-to-Online (O2O) Solutions
นายเนลสัน เหลียง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ผู้นำ O2O Solutions รายแรกและหนึ่งเดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า จากกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของ VGI ผ่านการเข้าลงทุนใน Rabbit Group เพื่อเปลี่ยนโฉมธุรกิจจากการเป็นเพียงผู้ให้เช่าพื้นที่โฆษณา สู่การเป็น O2O Solutions ด้วยฐานข้อมูลของ Rabbit Group มากกว่า 8.5 ล้านราย นำเสนอสื่อโฆษณาที่ตรงกลุ่มเป้าหมายและวัดผลได้ คุ้มค่ากับเม็ดเงินซื้อสื่อ
ทั้งนี้เพื่อต่อยอดธุรกิจของ VGI ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เราได้จับมือกับพันธมิตรเบอร์ 1 ในทุกๆ แพลตฟอร์มเข้าไว้ด้วยกัน โดยล่าสุดนับเป็นการจับมือครั้งประวัติศาสตร์ ระหว่าง AIS และ Rabbit Line Pay ซึ่งยังมีพันธมิตรรายใหญ่อื่นๆ ได้แก่ บีทีเอส ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าครอบคลุมการคมนาคมทั่วกรุงเทพฯ แรบบิท หรือผู้ให้บริการการชำระเงินในรูปแบบ micro-payment ในกรุงเทพฯ มากกว่า 8.5 ล้านใบ LINE แมสเซนเจอร์ ซึ่งมีผู้ใช้มากกว่า 45 ล้านคน เอไอเอสผู้นำระบบสื่อสารครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศและมีลูกค้ากว่า 40 ล้านคน เคอรี่ เอ็กซ์เพลส ผู้นำด้านขนส่งทาง e-commerce และ VGI ผู้นำ O2O Solutions หนึ่งเดียวในประเทศไทย การร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ Rabbit Line Pay เป็นผู้นำอันดับหนึ่งของการให้บริการทางการเงินผ่านระบบออนไลน์ ที่สามารถผลักดันสังคมไทยไปสู่สังคมไร้เงินสด cashless society
แพลตฟอร์มที่เรามีอยู่ทั้งหมด จะสามารถสร้างแพทเทิร์นการเดินทางของผู้บริโภคอย่างสมบูรณ์แบบได้ อย่างแรกคือการเห็นสื่อโฆษณา (awareness) บนทุกๆ สื่อที่เรามีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นสื่อโฆษณาบนบีทีเอส ออฟฟิศ บิลบอร์ดของ MACO และในสนามบิน อย่างที่สองคือการรับรู้และสื่อสาร (engagement) บนโลกออนไลน์ ผ่าน data ของ Rabbit Group และสุดท้ายคือเมื่อผู้บริโภคเห็นสื่อ รับรู้และสื่อสารบนโลกออนไลน์แล้ว ผู้บริโภคที่ต้องการซื้อสินค้านั้นๆ จะสามารถชำระเงิน (conversion) ผ่านช่องทางที่เรามีอยู่ ซึ่งทำให้เห็นว่ารูปแบบการรับชมสื่อโฆษณานั้นได้เปลี่ยนไปแล้ว เพราะโฆษณาจะแฝงตัวไปในทุกๆ จุด ใน lifestyle ของผู้บริโภค
สำหรับ VGI การเดินเกมส์ในครั้งนี้ เราไม่ได้หวังรายได้ที่มาจากค่าธรรมเนียมการชำระเงินเพียงอย่างเดียว แต่ธุรกิจให้บริการชำระเงินที่ประสบความเร็จทั่วโลกนั้น ล้วนแล้วมีรายได้หลักมาจากโฆษณา ซึ่งทำให้เรามั่นใจว่าการผสมผสานกันระหว่างสื่อโฆษณานอกบ้าน data และช่องทางการชำระเงินที่เรากุมอยู่ทั้งหมด จะทำให้เราเป็น O2O Solutions ในระดับสากล
สำหรับเป้ารายได้ในปี 2561/62 และแผนการดำเนินงานในอีก 3 ปีข้างหน้า จะมีแย้มให้ดูกันในเดือนพฤษภาคมนี้